Sunday, September 22, 2024
Trang chủDưỡng daMặt nạ tự chế trị mụn đầu đen hiệu quả

Mặt nạ tự chế trị mụn đầu đen hiệu quả

Tự chế mặt nạ trị mụn đầu đen là một liệu pháp tự nhiên vừa có thể giúp bạn khôi phục làn da khỏe mạnh, vừa tránh các loại vi khuẩn gây mụn đầu tiên hiệu quả.

1. Baking soda

Nếu bạn muốn chuẩn bị một loại mặt nạ trị mụn đầu đen hiệu quả tại nhà thì bạn nên cân nhắc việc sử dụng baking soda. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn nước và baking soda theo tỷ lệ 1:1 cho đến khi tạo thành hỗn hợp dạng keo. Tiếp theo, rửa sạch mặt bằng loại sữa rửa mặt yêu thích. Đắp mặt nạ baking soda lên da mặt và để trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, rửa mặt sạch với nước ấm. Lặp lại phương pháp này 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

2. Chanh và trứng

Nằm trong số những loại mặt nạ trị mụn tự chế tốt nhất, hỗn hợp chanh và trứng là một gợi ý mà bạn nên cân nhắc. Phương pháp này chỉ cần 2 nguyên liệu: một chiếc lòng đỏ trứng và một vài giọt chanh tươi.

Trộn 2 thành phần này với nhau cho đến khi có hỗn hợp dạng keo, sau đó bôi trực tiếp lên da. Ngoài ra, khi bôi bạn nên cố gắng tránh vùng mắt. Đợi đến khi mặt nạ khô lại, bạn hãy lột bỏ. Loại mặt nạ tự chế hữu hiệu này sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen và làm sạch da mặt ngay lập tức.

mat-na-16-7Hỗn hợp chanh và trứng được coi là một trong những loại mặt nạ trị mụn đầu đen rất hiệu quả.

3. Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà cũng là nguyên liệu tuyệt vời để làm mặt nạ trị mụn đầu đen tại nhà. Hãy lấy hai quả trứng và tách lòng đỏ ra khỏi lòng trắng. Tiếp đó, đánh bông lòng trắng cho đến khi chuyển thành dạng bọt. Thoa lớp mặt nạ này lên da mặt sau khi rửa sạch mặt và để nó phát huy tác dụng trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, rửa sạch mặt với nước ấm.

4. Đường mía và sữa chua

Loại mặt nạ tự chế này có công thức rất đơn giản. Đầu tiên, đổ một lượng sữa chua không đường và đường mía theo tỷ lệ bằng nhau vào một chiếc bát nhỏ. Tiếp theo, khuấy đều 2 thành phần cho đến khi tạo ra một kiểu mặt nạ dạng hạt nhỏ. Dùng tay lấy một lượng hỗn hợp và xoa lên da mặt. Để vậy trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt bằng nước lạnh.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT