Sunday, September 22, 2024
Trang chủThức uốngCách làm sấu ngâm đường để lâu

Cách làm sấu ngâm đường để lâu

Mùa hè đến cũng là mùa sấu. Trái sấu xanh nhỏ xíu vậy mà có thật nhiều công dụng nhé. Sấu nấu canh này, sấu om vịt này, bát nước rau muống luộc có thêm trái sấu dầm thì ngon phải biết, hoặc đơn giản là sấu chấm muối ớt cũng được rất nhiều bạn yêu thích… Nhưng nhiều người nhớ đến sấu trước hết là món giải khát tuyệt hảo. Một cốc nước sấu dầm giữa trưa hè sẽ xóa tan hết mọi oi bức mệt mỏi. Cách làm sấu dầm đường thì đơn giản, nhưng làm sao để làm ngon và giữ được sấu lâu không bị đóng váng thì không dễ đâu nhé.

Nguyên liệu:

  • Sấu: 1 kg.
  • Đường: 1 kg.
  • Muối.
  • Gừng: 1 củ.
  • Bình thủy tinh

Cách làm:

Sấu mua về cạo sạch vỏ, cạo xong ngâm ngay vào nước lã cho sấu khỏi thâm.

sau-ngam-23-7

Rửa sạch sấu đã gọt.

sau-ngam-23-7-1

Gọt sấu hình xoắn ốc bằng dao sắc, khía xong quả nào thì ngâm luôn quả đó vào chậu nước có pha muối loãng để sấu khỏi thâm.

sau-ngam-23-7-2

Sấu sau khi rửa bằng nước lã xong thì ngâm vào nước đun sôi để nguội 5-10 phút rồi vớt ra rổ sạch, để ráo nước.

Chuẩn bị một nồi to,  xếp 1 lớp sấu xuống dưới đáy, rồi 1 lớp đường, làm lần lượt đến khi hết sấu và đường.

sau-ngam-23-7-3

Để nguyên hỗn hợp sấu và đường khoảng 8 – 10 tiếng cho đường tan. Bạn sẽ thấy đường chỉ tan một phần, dưới đáy nồi vẫn còn một phần đường chưa tan.

Bình thủy tinh rửa sạch, tráng qua nước nóng, lau khô. Dùng đũa gắp từng quả sấu ra hũ, khi gắp nhớ lắc lắc để cho nước đường ra bớt. Lúc này bạn còn lại nồi nước đường- sấu.

sau-ngam-23-7-4

Gừng thái chỉ, cho vào nồi nước đường – sấu đun sôi, khuấy nhẹ cho phần đường còn lại tan hết.

Chờ cho nước đường nguội, đổ nước đường ngập bình sấu. Sau khoảng 5h sấu có thể dùng được rồi, nhưng bạn nên để sau 2 ngày sẽ ngon hơn nhé.

sau-ngam-23-7-5

Khi ăn bạn dùng thìa sạch múc nước đường và vài trái sấu ra cốc, thêm đá bào và thưởng thức, mát lành ngon tuyệt phải không nào!

sau-ngam-23-7-6

Mách bạn:

Các bạn nên dùng đường vàng để ngâm sấu sẽ có hương vị ngon hơn. Để có sấu ngâm đường dùng lâu, nước ngâm không bị nổi váng, bạn lưu ý khâu vệ sinh phải cực kỳ cẩn thận nhé. Các dụng cụ dùng để ngâm sấu, múc sấu phải được rửa sạch, lau thật khô trước khi dùng. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT