Tuesday, September 24, 2024
Trang chủTrang điểm Mẹo trang điểm hợp khuôn mặt

Mẹo trang điểm hợp khuôn mặt

Dù bạn sở hữu chiếc mũi cao thanh tú, đôi môi gợi cảm hay chiếc mũi tẹt, gương mặt góc cạnh, thì chỉ cần trang điểm phù hợp với hình dáng khuôn mặt thì bạn sẽ trông thật sự khác biệt. Bạn hãy áp dụng một số mẹo nhanh sau đây để làm tăng thêm vẻ đẹp cho khuôn mặt của mình.

meo-trang-diem-1

Ảnh minh họa: internet

1. Mặt trái xoan

Tốt nhất, bạn nên dùng phấn nền màu sáng hoặc có tông màu tự nhiên. Đánh phấn nền bên dưới vùng trán và quanh mũi. Tỉa chân mày cong tự nhiên để giúp khuôn mặt thêm sắc nét.

Bạn không nên trang điểm mắt và môi đồng thời quá dày, quá đậm. Nếu bạn muốn nhấn nổi bật đôi mắt thì đánh son môi tự nhiên. Ngược lại, nếu son đậm thì hãy dùng phấn mắt màu nhạt.

meo-trang-diem-2

Thủ thuật đánh phấn nền có thể giúp khuôn mặt tròn trông thon gọn hơn. Bạn cần 2 tông màu phấn nền đậm nhạt khác nhau. Dùng phấn nền màu nhạt cho cằm và trán; màu đậm cho má và xương quai hàm để khuôn mặt trông thanh mảnh hơn.

Tỉa chân mày hơi cong ở góc trong.

Đánh phấn mắt màu tối kết hợp với nhũ màu tươi. Để đạt được vẻ đẹp “mà ai cũng ngước nhìn”, hãy dùng 2 tông màu phấn nền. Nếu bạn có cằm nọng, hãy đánh phấn nền màu sậm ở phần cổ để thu nhỏ phần cằm này.

meo-trang-diem-3

2. Mặt vuông

Đánh phấn nền màu tối cho khuôn mặt. Để tạo hiệu ứng khuôn mặt trông tròn hơn, hãy phớt phấn hồng ở rìa trên của phần gò má nhô ra khi bạn cười. Đánh phấn nền màu nhạt hơn ở trán và mũi. Bạn cũng có thể trộn 2 tông màu phấn nền đậm nhạt với nhau để có khuôn mặt đẹp hoàn hảo.

meo-trang-diem-4

3. Mặt dài

Người mặt dài nên để chân mày cong. Đánh phấn nền màu sậm ở cằm và trán. Phần còn lại của khuôn mặt, dùng phấn nền tông màu sáng hơn. Đánh phấn hồng (tốt nhất là màu trung tính) theo chiều ngang của khuôn mặt. Kỹ thuật trang điểm này sẽ tạo điểm nhấn cho khuôn mặt và mặt trông thon thả hình trái xoan.

meo-trang-diem-5

4. Mặt hình kim cương

Vấn đề của khuôn mặt là gò má quá rộng. Hãy đánh phấn nền màu sáng ở trán và cằm để nhấn nổi bật hai vùng này. Đối với vùng dưới mắt và xương quai hàm, dùng phấn nền màu tối. Nên chọn son tông màu nhạt để trông đẹp hơn.

meo-trang-diem-6

5. Mặt hình trái tim

Với cách trang điểm đúng, bạn có thể biến khuôn mặt hình trái tim thành trái xoan. Hãy chú ý đến cằm và trán. Làm nổi bật cằm bằng phấn nền tông màu tự nhiên. Đánh phấn hồng màu sáng ở phía trong của gò má. Đối với khuôn mặt hình trái tim, điều quan trọng là cần nhấn nổi bật vùng mắt. Dùng màu sậm để trang điểm mắt. Dùng mascara hay chì kẻ mắt loại tốt để tạo hiệu ứng ấn tượng, giúp bạn đẹp nổi bật.

meo-trang-diem-7

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT