Sunday, September 22, 2024
Trang chủDưỡng daTrị thâm mắt bằng rau quả có sẵn trong nhà

Trị thâm mắt bằng rau quả có sẵn trong nhà

Vết thâm mắt khiến các bạn gái mất đi vẻ tự tin khi nhìn người đối diện. Những cách trị vết thâm mắt sau đây sẽ giúp bạn xua tan đi nỗi lo đó, chỉ cần sử dụng những thực phẩm có sẵn trong nhà bếp thôi.

1. Dưa leo

tri-tham-matDưa leo không chỉ có tác dụng dưỡng da mà còn giảm sưng rất hiệu quả. Dùng nước cốt dưa leo thoa vòng quanh viền mắt, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Không chỉ giúp giảm sưng, dưa leo còn giúp giảm nhăn vùng quanh mắt rất hiệu quả.

2. Khoai tây

tri-tham-mat-1Trong khoai tây có chứa enzyme catecholase có tác dụng làm sáng da và giảm quầng thâm mắt. Xắt vài lát khoai tây đắp lên mắt hoặc xay khoai tây vắt lấy nước thoa lên da vùng mắt là có thể giảm quầng thâm và xóa tan bọng mắt rồi. Nhớ để 30 phút rồi hãy rửa với nước nhé.

3. Muối

tri-tham-mat-2Rất đơn giản, chỉ cần trộn nửa muỗng cà phê muối vào 1 lít nước ấm, dùng bông thấm nước muối này áp lên vùng mi mắt, để yên trong khoảng 10 phút. Sở dĩ muối giúp làm giảm quầng thâm và bọng mắt là vì nó đã hút nước ra khỏi da, mắt không còn sưng hup như lúc đầu nữa. Có thể làm nhiều lần trong một ngày để tăng hiệu quả, nhớ thay bông gòn thường xuyên.

4. Dâu tây

tri-tham-mat-3Để dâu tây vào ngăn mát tủ lạnh, thái lát và đắp lên mắt, để yên trong 5 phút, vết quầng thâm và sưng mi mắt sẽ giảm đi và làn da cũng sẽ mát dịu hơn rất nhiều. Cách này đặc biệt hữu hiệu cho những cô nàng bận rộn không có thời gian dùng kem dưỡng da.

5. Cam

tri-tham-mat-4Trong các cách trị vết thâm mắt thì dùng cam mất nhiều thời gian nhất nhưng lại hữu hiệu nhất. Trộn nước cam với với một chút glycerine hoặc gelatin, sau đó dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da dưới mắt, để yên trong vài giờ hoặc để qua đêm. Một tuần dùng cách này khoảng 3 – 4 lần sẽ khỏi hoàn toàn vết thâm và làn da trở nên căng, sáng.

Hãy nhanh chóng thử nghiệm 5 cách trị thâm mắt hiệu quả ở trên để lấy lại vẻ tự tin của đôi mắt ngời sáng nhé, chỉ cần mở tủ lạnh ra thôi.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT