Saturday, September 21, 2024
Trang chủDưỡng daTrị mụn đầu đen bằng tỏi hiệu quả chỉ trong 2 tuần

Trị mụn đầu đen bằng tỏi hiệu quả chỉ trong 2 tuần

Như chúng ta đã biết thì tỏi là một nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe, hơn thế nữa nó còn chứa nhiều vitamin như B1, B2… và các chất chống lão hóa tế bào biểu bì giúp làn da luôn tươi trẻ. Chính vì lẽ đó việc trị mụn đầu đen bằng tỏi không những công hiệu mà còn giúp làm trắng da, giữ cho da luôn mịn màng, hồng hào đầy sức sống.

1. Nên chọn tỏi như thế nào?

toi-31-12Để đạt được hiệu quả cao nhất thì tỏi được chọn lựa phải đảm bảo là loại tỏi có chất lượng tốt nhất. Hãy chọn lựa những củ tỏi nhỏ, cầm thấy nặng tay và rắn chắc. Thường thì những củ tỏi có màu hơi tím (gọi là tỏi ta) khá tốt, nên tránh mua những củ tỏi mềm, bầm hay đã mọc rễ.

Vỏ của tỏi phải còn nguyên vẹn, căng lên chứ đừng chọn những củ tỏi bị lồi lõm quá mức. Nên cẩn thận kẻo chọn nhầm những loại tỏi có xuất xứ từ Trung Quốc để đảm bảo an toàn. Nếu có thể thì chọn tỏi Lý Sơn là hay nhất.

2. Trị mụn đầu đen bằng tỏi

toi-31-12-1Sau khi chọn lựa được những củ tỏi ưng ý, hãy cùng xem cách thực hiện để “xóa sổ” những tên mụn đầu đen đáng ghét nào.

Nguyên liệu:

– Tỏi: 2 tép nhỏ.
– Mật ong: 1 muỗng cà phê.
– Nước cốt chanh: 3 giọt.
– Tinh dầu trà xanh: 1 giọt.
– Bột yến mạch: 1 muỗng cà phê.

Thực hiện:

– Cho tỏi vào máy xay nhuyễn, cho thêm mật ong, nước cốt chanh, tinh dầu trà xanh và bột yến mạch vào, trộn đều cho tới khi thấy hỗn hợp sệt lại.

– Sau khi rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt thì thoa hỗn hợp lên mặt. Nhớ là thoa một lớp mỏng, massage nhẹ nhàng để tỏi cũng như các nguyên liệu khác thấm đều vào da. Sau khoảng 2 phút thì rửa lại mặt bằng nước ấm.

Ngoài cách này bạn cũng có thể cắt đôi tép tỏi rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn hoặc băm nhuyễn tỏi, thêm một chút nước rồi thoa lên vùng da bị mụn, massage nhẹ nhàng chừng 3 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Vì tỏi khá nóng nên chỉ được để tối đa là 5 phút nếu không thành phần hoạt chất sulphur trong tỏi sẽ làm da bị bỏng rát và tổn thương.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT