Sunday, September 22, 2024
Trang chủDưỡng daCông thức trị mụn cám bằng lá trầu không

Công thức trị mụn cám bằng lá trầu không

Ngoài những thực phẩm vẫn thường được sử dụng phổ biến để trị mụn cám như: trứng gà. Khoai tây, chanh,… lá trầu không cũng là một trong những phương pháp trị sạch mụn cám hiệu quả. Ghi chú lại công thức trị mụn cám bằng lá trầu không dưới đây nhé.

Theo các chuyên gia phân tích dinh dưỡng, cứ 100 gr lá trầu không thì có đến 85.4% độ ẩm, 3.1% protein, 0.8% chất béo, 2.3% muối khoáng, 2.3% chất xơ và 6.1% carbohydrate. Hàm lượng khoáng chất và vitamin chủ yếu là canxi, caroten, thiamin, riboflavin, niacin và vitamin C.

tri-mun-9-1lá trầu không có tác dụng rất tốt đối với làn da mụn.

Bên cạnh đó, một vai nghiên cứu mới đây công bố còn cho biết lá trầu không còn chứa cả chất tanin, đường, điataza và tinh dầu. Tinh dầu của nó có màu vàng nhạt, hương thơm nồng, khi nếm có vị nóng và cay. Trầu không còn chứa một dạng phenol có tên là chavicol có đặc tính khử trùng rất tốt. Chính vì lẽ đó, lá trầu không có tác dụng rất tốt đối với làn da mụn.

Công thức trị mụn cám bằng lá trầu không

tri-mun-9-1-1Nên thực hiện phương pháp trị mụn cám bằng lá trầu không 1 lần/ 2 tuần để làn da sạch mụn.

Nguyên liệu cần có: 3 lá trầu không, 1 ly nước nóng sạch

Cách làm: Trầu không rửa sạch, để ráo nước rồi vò nát. Cho trầu không vào nước nóng, để nguội trong vòng 30 phút. Khi nước đã nguội, bạn dùng nước này rửa sạch để tẩy và làm sạch mụn cám. Nên thực hiện phương pháp trị mụn cám bằng lá trầu không 1 lần/ 2 tuần để làn da sạch mụn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng nước trầu không để rửa mặt bởi tính sát khuẩn trong trầu không sẽ khiến làn da của bạn bị khô, sần.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT