Sunday, September 22, 2024
Trang chủDưỡng daCông dụng ít người biết của phương pháp làm đẹp da bằng...

Công dụng ít người biết của phương pháp làm đẹp da bằng cám gạo

Cám gạo là phần người ta thường phần bỏ đi trong công đoạn xay gạo. Mọi người chỉ biết cám gạo dùng để làm thức ăn cho gà, heo, trâu , bò… mà không hay rằng đây còn là mỹ phẩm thiên nhiên khá hữu hiệu mang lại cho bạn làn da vô cùng hoàn hảo.

duong-da-9-1-3Làm đẹp da bằng cám gạo là phương pháp vừa rẻ, vừa tiện lợi lại đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện mỗi ngày.

Cám gạo tốt như thế nào?

Cám gạo có chứa rất nhiều vitamin tốt cho da như: vitamin nhóm E, phylate, canxi, vitamin nhóm B, kali, chất béo omega3 với hàm lượng cao có tác dụng cực hiệu quả trong việc làm da mềm mịn và trắng sáng. Hiện thì cám gạo thông dụng có 2 loại là cám gạo dạng khô và ướt nhưng cám gạo khô vẫn được ưa chuộng hơn cả.

1. Làm đẹp da bằng cám gạo điều chế sữa rửa mặt

duong-da-9-1-4Cám gạo với hàm lượng các chất dinh dưỡng có lợi cho da sẽ là một loại sữa rửa mặt tuyệt vời, làm sạch da nhờn cũng như giúp trắng da.

Để ngăn chặn sự lão hóa cho da bạn có thể sử dụng cám gạo như sau: Cho cám gạo vào một cái túi vải mỏng, sau đó buộc chặt miệng túi, ngâm túi cám gạo này vào nước ấm trong khoảng 2 phút cho thấm đều rồi lấy ra. Khi sử dụng bạn bóp nhẹ túi để chất nước trắng (do cám gạo tạo thành) xuất hiện trên mặt túi rồi lăn túi nhẹ nhàng lên mặt từ từ cho dung dịch này thấm đều vào da.

Để da có được sự hoàn hảo bạn nên kết hợp thêm với loại kem dưỡng ẩm phù hợp ngay sau khi rửa mặt bằng cám gạo.

2. Làm đẹp da bằng cám gạo giúp ngăn ngừa mụn

duong-da-9-1-5Để những đầu mụn đáng ghét không còn cơ hội xuất hiện trên khuôn mặt xinh đẹp, bạn lấy một muỗng canh cám gạo, trộn với sữa chua thật đều để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, để yên trong vòng 20-30 phút rồi rửa mặt với nước sạch. Làm cách này thường xuyên sẽ giúp làn da  mát dịu đặc biệt là sau khi tiếp xúc nhiều với nắng nóng,  làn da sẽ trở trắng sáng và khỏe mạnh hơn.

3. Làm đẹp da bằng cám gạo tẩy tế bào chết toàn thân

duong-da-9-1-6Để tẩy tế bào chết toàn thân, bạn trộn khoảng 3 muỗng canh cám gạo với nước, sau đó chờ cám gạo lắng xuống, gạn lấy phần nước phía trên. Khi tắm bạn cho nước này vào bồn để ngâm tắm, nếu không có bồn tắm bạn hòa với nước rồi tắm từ từ lên cơ thể, sau đó rửa sạch với nước. Phần xác được lắng xuống bạn cũng có thể dùng để massage lên toàn thân, sau đó tắm lại với nước sạch.

4. Cám gạo giúp giảm nhờn cho da

duong-da-9-1-7Để da trở nên sạch sẽ, không bị nhờn thì bạn đem khoảng 2 muỗng cám gạo trộn với khoảng 1 hũ sữa chua và vài giọt nước cốt chanh, trộn cho thật. Đắp hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 10-15 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Nhớ là làm  mỗi tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất và da cũng sẽ giảm nhờn rõ rệt.

Bởi vì là nguyên liệu thiên nhiên, lại lành tính nên cám gạo thích hợp với mọi loại da. Vì vậy bất cứ ai cũng có thể dùng phương pháp làm đẹp da bằng cám gạo. Tuy vậy nên chọn lựa những loại cám gạo chất lượng để có hiệu quả cao nhất.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT