Sunday, September 22, 2024
Trang chủDưỡng da4 cách chăm sóc và làm đẹp da bằng khoai tây

4 cách chăm sóc và làm đẹp da bằng khoai tây

Khoai tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất, thường được sử dụng để làm mặt nạ chăm sóc da. Với 4 cách làm đẹp da bằng khoai tây dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện làn da khỏe mạnh và trắng sáng tự nhiên.

Khoai tây có ít protein nhưng lại chứa một hàm lượng cao carbohydrate. Trong khoai tây cũng có nhiều vitamin C, vitamin B và các khoáng chất như kali, magie, phốt pho, kẽm rất tốt để nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh và trắng sáng. Sử dụng mặt nạ khoai tây để chăm sóc da có thể giúp làm giảm các vết thâm nám, mụn nhọt trên da và làm da trắng dần lên. Khoai tây cũng được biết đến với những công dụng chống lão hóa hiệu quả, bởi trong khoai tây có chứa các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự tăng trưởng của các gốc tự do độc hại khiến chúng ta già nhanh hơn. Dưới đây là một vài công thức giúp bạn làm đẹp da bằng khoai tây.

Dưỡng trắng và làm đẹp da bằng khoai tây

Nguyên liệu:

– 1 củ khoai tây vừa phải
– 1 thìa dầu ô liu (bạn cũng có thể dùng dầu hạnh nhân)
– 1-2 thìa sữa tươi không đường

khoai-tay-12-1Mặt nạ làm đẹp da bằng khoai tây giúp da trắng mịn màng.

Cách làm: Khoai tây gọt vỏ và luộc chín, sau đó nghiền nhuyễn. Cho thêm dầu oliu và sữa tươi vào trộn đều cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn. Đắp mặt và thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa lại sạch bằng nước ấm. Thực hiện khoảng 2 lần/ tuần kết hợp cùng kem dưỡng để cho kết quả tốt nhất.

Mặt nạ làm đẹp da bằng khoai tây và cà rốt

Cà rốt có chứa một hàm lượng lớn beta-carotene, chất có thể chuyển đổi thành vitamin A bên trong cơ thể, giúp làm trẻ hóa da và ngăn ngừa nếp nhăn. Cà rốt cũng cũng có công dụng làm sáng da rất tốt. Sự kết hợp giữa khoai tây và cà rốt là mặt nạ tuyệt vời giúp chống lão hóa, se khít lỗ chân lông.

Nguyên liệu

– 1 củ khoai tây nhỏ
– 1 củ cà rốt nhỏ
– ¼ thìa bột nghệ
– ½ thìa dầu ô liu hoặc dầu hạnh nhân

khoai-tay-12-1-1Sự kết hợp giữa khoai tây và cà rốt là mặt nạ tuyệt vời giúp chống lão hóa, se khít lỗ chân lông.

Cách làm: Rửa sạch và gọt vỏ khoai tây, cà rốt. Sau đó cho vào nồi luộc chín rồi đem nghiền nhuyễn. Thêm bột nghệ thìa dầu ô liu hoặc dầu hạnh nhân vào và trộn đều cho đến khi thành một hỗn hợp nhuyễn mịn. Rửa sạch mặt và đắp mặt nạ trong vòng 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần.

Mặt nạ làm đẹp da bằng khoai tây chữa thâm nám và cháy nắng

Ngoài làm đẹp da bằng khoai tây, khoai tây cũng có công dụng hữu hiệu trong việc điều trị thâm nám, làn da bị cháy nắng.

Cách làm: Khoai tây rửa sạch, cắt thành những lát mỏng. Đắp những lát khoai tây mỏng lên mặt và để trong vòng 15 phút. Sau đó, rửa mặt lại bằng nước ấm. Ngoài việc đắp trực tiếp khoai tây lên mặt, bạn cũng có thể ép khoai tây lấy nước rồi dùng bông gòn thấm vào và bôi lên mặt. Làm đểu đặn khoảng 2-3 lần để da bớt thâm nám.

Mặt nạ chăm sóc da từ khoai tây dành cho da dầu

Mặt nạ làm đẹp da bằng khoai tây giúp thấm hút lượng dầu thừa trên da mặt, kiểm soát nhờn, làm sạch bụi bẫn và vết thêm nám trên da mặt

Nguyên liệu:

– 1 củ khoai tây vừa phải
– 2 thìa bột đất sét

khoai-tay-12-1-2Tinh chất từ đất sét giúp hút bụi bẩn và chất nhờn trên da, khoai tây giúp da sáng mịn hơn.

Cách làm: Khoai tây rửa sạch và ép lấy nước, trộn đều nước ép khoai tây cùng 2 thìa bột đất sét. Đắp mặt nạ giữ yên trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước lạnh. Tinh chất từ đất sét giúp hút bụi bẩn và chất nhờn trên da, khoai tây giúp da sáng mịn hơn.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT