Sunday, September 22, 2024
Trang chủDưỡng daDa sáng mịn nhờ làm đẹp bằng tinh bột nghệ

Da sáng mịn nhờ làm đẹp bằng tinh bột nghệ

Là nguyên liệu làm đẹp rẻ tiền có từ ngàn xưa, nghệ vừa có tác dụng chăm sóc sức khỏe vừa có công dụng làm đẹp da, trị sẹo, vết thâm…Nhiều nghiên cứu khẳng định tác dụng đáng kể của nghệ đối với các vết thương nhỏ và vết thương do mụn để lại. Hãy cùng điểm lại những công thức làm đẹp bằng tinh bột nghệ.

Làm đẹp từ tinh bột nghệ – mật ong

Mặt nạ làm đẹp bằng tinh bột nghệ kết hợp mật ong có tác dụng trị nám, tái tạo làn da, giúp da sáng mịn màng, sạch mụn.

da-20-1Nguyên liệu: Sữa chua không đường (1 hộp), mật ong (2 thìa  nhỏ), tinh bột nghệ (2 thìa). Với tỉ lệ này, bạn có thể bảo quản trong tủ mát để dùng dần (tối đa 1 tuần).

Thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu trên sao cho hòa quyện vào nhau và trở thành hỗn hợp thật mịn. Rửa mặt sạch bằng nước ấm, khi da khi thoa hỗn hợp này đều lên mặt và thư giãn trong khoảng 20 – 30 phút. Sau đó, rửa mặt sạch bằng nước lạnh và thoa kem dưỡng. Nên thực hiện phương pháp này vào buổi tối trước khi đi ngủ, tuần 2 – 3 lần.

Mùi tự nhiên của mật ong và sữa chua giúp bạn thư giãn tối đa trong quá trình đắp mặt nạ.

Mặt nạ bột nghệ, sữa chua sẽ khá mát lạnh và dịu nhẹ. Mùi tự nhiên của mật ong và sữa chua giúp bạn thư giãn tối đa trong quá trình đắp mặt nạ.

Mặt nạ làm đẹp từ tinh bột nghệ – yến mạch – mật ong – dầu hạnh nhân

Cầu kì hơn một chút so với phương pháp làm đẹp bằng tinh bột nghệ trên. Chọn thêm yến mạch, mật ong, dầu hạnh nhân để làm tăng tác dụng làm trắng da của tinh bột nghệ.Thích hợp cho mọi loại da.

Nguyên liệu: Tinh bột nghệ (2 thìa), mật ong (1 thìa), dầu hạnh nhân (1/2 thìa)

Thực hiện: Trộn đều hỗn hợp các nguyên liệu trên cùng nhau, đánh thật mịn. Rửa sạch mặt, để khô tự nhiên rồi thoa hỗn hợp lên khoảng 20 phút. Tiếp đó, rửa mặt sạch lại bằng nước ấm, khi rửa nên massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu vào da tốt hơn. Nên thực hiện khoảng 2 lần/ tuần.

Mặt nạ làm sáng và tẩy tế bào chết từ tinh bột nghệ

Công thức làm đẹp bằng tinh bột nghệ này giúp loại bỏ bụi bẩn, làm sạch da, lấy đi các tế bào sừng, già cỗi, giúp da sáng mịn hơn.

da-20-1-1Nguyên liệu: Tinh bột nghệ (1 thìa), cám gạo (1 thìa), mật ong (1 thìa), bạn cũng có thể thay thế bằng sữa tươi hoặc sữa chua thay cho mật ong.

Thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu và thực hiện tuần tự như các bước chăm sóc da như cách làm đẹp bằng tinh bột nghệ – yến mạch – mật ong – dầu hạnh nhân.

Những phương pháp làm đẹp bằng tinh bột nghệ trên nên thực hiện đều đặn và trong thời gian dài để các công thức này có thể phát huy hiệu quả tốt nhất.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT