Wednesday, September 25, 2024
Trang chủLàm bánhCách làm bánh pizza

Cách làm bánh pizza

Nguyên liệu

Bột mì ( bread flour)
dry yeast
muối, đường, olive, cheese,, thơm, ớt chuông, bacon, hành tây….
dầu

Các bước thực hiện

pizza_3

Bước 1:

½ cup nước âm âm cho vào 1 mcf men nâu (yeast) + 1/3 mcf muối + ½ mcf đường. để cho men nở lên giống như trong hình.

Bước 2:

2 cup bột bánh mì ( bread flour) = 360 gr, cho vào 1 cái âu khoanh tròn lỗ ở giữa rồi cho ½ cup nước men nở ( bước 1) vào + 1 muỗng canh dầu ăn ( 1 muỗng canh= 10-15 ml) nhồi cho mịn ( nếu bột nhão thì bạn cho thêm bột vào) nhồi khi nào bột mịn thành 1 khối không dính tay là được.

Bước 3:

Bạn lấy 1 khăn nhúng nước ấm vắt khô đậy lên miệng âu rồi để vào lò nướng ( nhớ là không mở lò bạn nhé) ủ khoảng 1-2 tiếng cho bột nở .

Bước 4:

Lấy bột ra. Cho 1 ít bột mì sống lên bàn rồi cho bột ủ ra nhồi 1 lần nữa ( lần này bạn chỉ nhồi sơ ) sau đó cán bột mỏng mỏng tròn tròn như trong hình. Thế là bạn đã hoàn thành xong bước quan trọng.

Nhân cho bánh Pizza. ( Bạn có thể thay đổi nhân theo ý và sở thích gia đình)

Bước 5:

¼ trái ớt chuông đỏ cắt con cờ nho nhỏ+ 1/3 củ hành Tây cắt hạt lựu hay cắt khoanh tròn tùy thích + 50-70 gr bacon cắt hạt lựu + ¼ trái thơm cắt nhỏ + olive ( nếu thích) và thứ không thể thiếu là CHEESE .

Bước 6:

Khi bạn đã cán bột và để miếng bột lên khay nướng xong, Bạn cho lên mặt bột 1 muỗng canh tomato paste quét đều ra sau đó cho nhân pizza lên cuối cùng là cheese.

Mở lò nướng 170 độ trước 10 phút cho lò nong, sau đó cho Pizza vào nướng khoảng 25-35 phút là bánh chín ( Vấn đề này cõng tùy theo lò và độ lớn của bánh mà thời gian có sự thay đổi).

Ghi chú:  

Khi Pizza gần chín bạn rải  một olive lên  mặt cho thêm phần hấp dẫn.

Không nên cho nhiều thơm ( dứa) vì khi nướng pizza sẽ bị ướt.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT