Tuesday, September 24, 2024
Trang chủDưỡng daMách bạn 5 mẹo đơn giản chăm sóc da mùa thu

Mách bạn 5 mẹo đơn giản chăm sóc da mùa thu

Mùa thu đã tới, bên cạnh việc quan tâm lựa chọn những bộ trang phục để phù hợp với thời tiết, bạn cũng nên chú ý đến việc chăm sóc da trong thời điểm giao mùa. Hiểu được đặc điểm của thời tiết cũng góp phần rất lớn trong việc bảo vệ và lựa chọn những cách chăm làn da của bạn.

mua-thu-lam-dep

1. Bổ sung nước cho da

Da có xu hướng bị mất độ ẩm trong mùa thu, vì vậy, tốt nhất hãy cố gắng bổ sung thật nhiều nước cho da từ bên trong. Uống tối thiểu 1,5 lít nước mỗi ngày, bao gồm các loại trà thảo dược, nước trái cây tươi và nước lọc tinh khiết. Điều này là vô cùng cần thiết, bởi nước không chỉ là thành phần quan trọng đối với sức khỏe mà còn là loại thần dược giúp làm đẹp da.

2. Dưỡng ẩm cho da

Nếu muốn có một làn da khỏe đẹp, bạn cần phải dưỡng ẩm đều đặn hàng ngày. Thời gian tốt nhất để sử dụng kem dưỡng là ngay sau khi tắm, lúc này chất dưỡng ẩm sẽ được thẩm thấu vào da nhanh nhất.

3. Sử dụng kem chống nắng

Bạn đừng nghĩ không có nắng thì không cần sử dụng tới kem chống nắng nhé. Việc chống nắng hàng ngày là rất cần thiết cho da. Bạn hãy chọn loại kem chống nắng có độ dưỡng ẩm cao và chỉ số SPF phù hợp.

4. Sử dụng sữa tắm phù hợp

Trong mùa hè, các loại gel tắm chiết xuất từ trái cây rất được ưa chuộng, tuy nhiên khi chuyển mùa, bạn nên tìm hiểu kỹ loại sản phẩm đang sử dụng có khiến da bị khô trong thời tiết mùa thu hay không. Và tốt nhất bạn nên sử dụng những loại sữa tắm có khả năng dưỡng ẩm cao cũng như không chứa nhiều hóa chất. Với thời tiết khô của mùa thu và mùa đông, bạn nên thay thế sữa tắm dạng gel bằng dạng kem.

5. Sử dụng son dưỡng môi

Đôi môi là một trong những bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi tiết trời hanh khô mùa thu. Môi có xu hướng trở nên khô và nứt nẻ. Sử dụng son dưỡng chất lượng và phù hợp để giữ cho đôi môi của bạn được dưỡng ẩm thường xuyên. Hãy lưu ý lựa chọn loại son dưỡng có độ SPF phù hợp để bảo vệ cho sắc tố đôi môi nữa nhé.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT