Trang chủ Làm bánh Cách làm bánh Flan

Cách làm bánh Flan

1258

Bánh Flan làm cho các em bé từ 6 tháng có nguyên liệu chính là lòng đỏ trứng, đường, bột năng và sữa công thức. Không dùng lòng trắng trứng vì có thể gây đầy bụng khó tiêu cho bé, thay lòng trắng bằng bột năng để tạo đông cho hỗn hợp và dùng sữa công thức bé đang uống thay cho sữa bò thông thường. Còn ai muốn làm từ sữa mẹ thì mẹ Nấm không chắc có thành công không vì mẹ Nấm cũng chẳng còn sữa mà thử 🙂 ).

banhflan_resize

*** Công thức nào:

– 30g đường phèn bột. Nếu không thì thay thế bằng đường xay hoặc đường cát đều được. Nếu sợ ngọt có thể giảm xuống còn 25g.

– 4 lòng đỏ trứng gà

– 250ml sữa công thức pha với nước nóng (hơi bị mất chất nhưng đằng nào cũng vậy)

– 10g bột năng

– chút vani để khỏi tanh mùi trứng. Dùng tinh chất vani (vanilla extract chứ đừng dùng vanilla bột bán ngoài chợ nhé – toàn hóa chất)

*** Cách làm

– Đánh tan lòng đỏ với đường, bột năng. Pha sữa nóng rồi từ từ đổ vào hỗn hợp lòng đỏ, vừa đổ vừa khuấy để trứng và bột tan đều, thêm chút vanilla. Rây lại nếu cần vì hỗn hợp không có lòng trắng, không sợ bị lợn cợn đâu.

– Chia nhỏ vào các lọ nhỏ/hộp nhỏ/khuôn. Bé ăn mỗi lần ít nên chia nhỏ ra hoặc nếu không làm vào hộp bánh flan bình thường, con ăn không hết thì mẹ ăn cũng dc 🙂

– Nướng cách thủy ở 160 độ C chừng 40~45p là bánh chín. Nếu không có lò nướng thì hấp cũng được.

– Bánh để nguội, để ngăn mát tủ lạnh, trước khi cho bé ăn để nguội.

Chúc các bé ngon miệng.

Theo Chouchoumommy

Đánh giá bài viết