Sunday, October 27, 2024
Trang chủLàm bánhCách làm bánh núm dừa

Cách làm bánh núm dừa

Bánh làm dễ cực kỳ. Chỉ mất 15 phút cho chuẩn bị nguyên liệu, đánh trứng, trộn dừa, vê vê nặn nặn. Nướng cũng nhanh (15 phút/mẻ), chỉ mất thời gian sấy mà thôi …nhưng lúc sấy thì cứ bật lò để đấy, lượn lờ Facebook rồi quay lại là bánh vàng đều, giòn rụm ngay. Khỏe re !!!

 

Công thức:

banhnumdua

– 80g đường kính hoặc đường xay

– 4 lòng trắng trứng

– 1 nhúm muối

– 5ml nước cốt chanh

– 200g dừa sấy khô, dùng dừa nạo loại ngắn hoặc dừa tấm nhỏ li ti.

(Nàng dùng dừa tấm sấy – bán lẻ một gói khoảng 250g dùng rất tiện)

Cách làm:

– Đường và lòng trắng trứng đánh bông cùng 1 nhúm muối.  Khi gần bông cứng, cho 5ml nước cốt chanh đánh tiếp cho đến khi hỗn hợp tạo chóp cứng khi nhấc que đánh lên.

– Từ từ trộn dừa, chia thành từng phần nhỏ, trộn đến khi hỗn hợp đều.  Có thể không dùng hết 200g dừa khô, vì mỗi loại dừa có tính chất khác nhau (sợi dài ngắn, độ hút ẩm của dừa…).

– Vặn lò 170 độ.

– Cho hỗn hợp vào túi bóp kem, dùng đui tròn hoặc đui sao loại lớn phun lên khay nướng, hoặc có thể nặn bột bằng tay rồi đặt lên khay đã lót giấy nến hoặc baking sheet.  Cho vào lò nướng 15′, lúc này bánh có màu vàng rơm.  Lấy bánh ra, nướng mẻ tiếp tục cho đến hết. Sau khi nướng xong hết, xếp bánh trở lại khuôn, có thể xếp chồng lên nhau cũng được và sấy ở nhiệt độ 110-120 độ  trong khoảng thời gian 1h để bánh vàng đều và khô giòn.

– Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội bảo quản trong lọ kín tránh gió.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT