Monday, September 23, 2024
Trang chủLàm bánhCách làm Cheesecake trà xanh phủ chocola trắng

Cách làm Cheesecake trà xanh phủ chocola trắng

Những chiếc cheesecake trà xanh có màu sắc đẹp mắt được trang trí với dâu tây và phủ một lớp sô cô la trắng chắc chắn là món tráng miệng hấp dẫn đến khó cưỡng.

Nguyên liệu: (12 chiếc cỡ nhỏ)

Phần đế bánh:

+ 135g vụn bánh quy Oreo.
+ 2 thìa cà phê bơ chảy.

Phần cheesecake:

+ 500g phô mai (creamcheese) để mềm.
+ 134g đường trắng.
+ 2 quả trứng ở nhiệt độ phòng.
+ 2 thìa cà phê bột trà xanh matcha.
+ 1 thìa cà phê chiết xuất vani.

Phần dâu tây trang trí:

+ 12 trái dâu tây còn cuống lá.
+ 175g chocolate chip trắng.

Phần sốt sô cô la ganache trang trí:

+ 58g kem tươi heavy cream (whipping cream).
+ 113g shocolate chip.

Thực hiện:

– Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 176 độ C.

– Trộn lẫn vụn bánh quy Oreo với bơ trong một tô lớn. Chia đều hỗn hợp vừa trộn vào các khuôn và ấn chặt xuống đáy. Nướng trong vòng 7 phút.

– Hạ nhiệt độ lò nướng xuống 148 độ C.

– Thêm creamcheese và đường vào tô của máy trộn (hoặc dùng máy đánh trứng bằng tay) và trộn đều trong vòng 3 phút. Sau đó thêm từng quả trứng vào và tiếp tục trộn đều. Cuối cùng, thêm vào hỗn hợp bột trà xanh rồi chiết xuất vani và trộn cho tới khi các nguyên liệu hoàn toàn quyện lẫn vào nhau. Lưu ý đừng trộn quá tay.

cheesecake-tra-xanh-phu-chocola-trang-ngot-ngao-va-thanh-mat-1

– Dùng thìa múc hỗn hợp bánh phô mai vừa trộn vào đầy từng khuôn (sử dụng khuôn muffin). Công thức này có thể làm ra tầm 12 chiếc bánh.

cheesecake-tra-xanh-phu-chocola-trang-ngot-ngao-va-thanh-mat-2

– Sau đó, đưa khuôn vào lò nướng trong vòng 20 phút nướng với nhiệt độ 300 độ F (148 độ C). Nếu bạn không muốn vỏ bánh bị nứt vỡ sau khi nướng thì thời gian trộn không nên kéo dài quá vì sẽ làm cho không khí lọt vào trong. Tuy nhiên điều này cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới mặt thẩm mỹ bởi chúng ta sẽ trang trí bề mặt bánh bằng sô cô la trắng và dâu tây.

cheesecake-tra-xanh-phu-chocola-trang-ngot-ngao-va-thanh-mat-3

– Làm chảy chocolate chip trắng bằng lò vi sóng trong vòng 30 giây hoặc đun cách thủy. Sau mỗi 30 giây, bạn lấy ra và trộn đều cho tới khi chúng hoàn toàn tan chảy. Trung bình sẽ mất khoảng 1 phút 30 giây để làm tan chảy số chocolate chip dùng cho nguyên liệu này. Nhúng từng quả dâu tây vào hỗn hợp sô cô la và đặt chúng thật cẩn thận lên mặt những chiếc bánh sau khi bánh chín và nguội.

– Đun cách thủy hỗn hợp kem tươi heavy cream và chocolate chip đen cho tới khi hỗn hợp tan chảy hoàn toàn. Bạn nên đảo đều trong vòng 5 phút. Sau đó chờ hỗn hợp nguội hoàn toàn thì trang trí lớp ganache này lên mặt những trái dâu.

cheesecake-tra-xanh-phu-chocola-trang-ngot-ngao-va-thanh-mat-4

cheesecake-tra-xanh-phu-chocola-trang-ngot-ngao-va-thanh-mat-5

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT