Sunday, September 22, 2024
Trang chủDưỡng da2 cách trị mụn cám bằng nước vo gạo phổ biến

2 cách trị mụn cám bằng nước vo gạo phổ biến

Trị mụn bằng nước vo gạo đã được áp dụng ngay từ thời xa xưa, bởi đơn giản người Việt có thói quen dùng gạo là thực phẩm chủ yêu trong đời sống, dùng cách này vừa an toàn lại vô cùng tiết kiệm.

tri-mun-12-1-2Lớp vỏ ngoài của hạt gạo chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Trị mụn cám bằng nước vo gạo sẽ làm cho da trắng lên đồng thời tẩy sạch các tế bào chết đồng thời cũng xóa tan bụi bặm, góp phần dưỡng ẩm, trị mụn hiệu quả.

1. Trị mụn cám bằng nước vo gạo đơn giản

tri-mun-12-1-3Nước vo gạo

Sau khi vo gạo lần 1, để nước đó lắng xuống khoảng 10 phút, gạn lấy phần nước trắng đục của cám gạo. Thoa nhẹ nhàng hoặc dùng 1 viên đá cuội nhẵn mịn chà nhẹ lên mặt, chà kỹ vùng có mụn cám. Để yên khoảng 5 phút rồi rửa sạch với nước, lúc đầu có hơi ngứa do tác động của nước vo gạo lên da mặt nên không sao. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Cách này bạn có thể sử dụng hằng ngày vì về cơ bản nước vo gạo rất lành tính, không hề làm hại da. Bạn có thể sử dụng hằng ngày để cải thiện tình trạng da rất hiệu quả mà lại an toàn.

2. Trị mụn cám bằng nước vo gạo và nha đam

tri-mun-12-1-4Với cách này bạn cũng lấy nước vo gạo sau khi đã để lắng, gạn lấy phần nước trắng đục, bỏ nước trong đi, trộn nước này với phần nhựa bên trong lá nha đam (đã gọt vỏ thật kỹ) theo tỷ lệ 1:1.

Sau khi rửa sạch mặt, bạn bôi hỗn hợp nước vo gạo và nha đam lên mặt, để khoảng 30 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Làm cách này sẽ giúp da dẻ mịn màng, săn chắc và bụi bẩn trên da cũng được loại trừ triệt để.

Như vậy bạn có thể thực hiện trị mụn cám bằng nước vo gạo hằng ngày nếu mong muốn da dẻ mịn màng, trắng sáng. Nhưng đến khi đã đạt được hiệu quả rồi thì nên dừng lại một thời gian bỏi quá làm dụng cách này cũng sẽ khiến da mất đi các sắc tố có lợi.

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT