Monday, September 23, 2024
Trang chủLàm bánhCách làm bánh mì sấy 3 vị

Cách làm bánh mì sấy 3 vị

Nguyên liệu

Bánh mì baguette 1
Hành tím 4 củ nhỏ
Tỏi 4 tép
Nước tương 5 muỗng ăn cơm
đường 1 1/2 muỗng ăn cơm
dầu ăn 2 mcf
ớt băm

Các bước thực hiện

banh-mi-say

Bước 1:

Mùng 3 Tết hằng năm , đối với mình là 1 ngày Tết thầy thực sự , vì năm nào cũng vậy đó là ngày mình họp mặt với những người bạn thân và đặc biệt là Cô Giáo thân yêu của mình . Năm nay , được tổ chức tại nhà mình , không biết tính toán thế nào mà cuối ngày còn dư cả bọc bánh mì bự ơi là bự @.@ ! , thế là Cô dạy mình làm món bánh mì sấy này . Cô nói , ngày xưa khó khăn , mẹ chồng Cô lâu lâu lại làm món này cho cả nhà , tuy đơn giản nhưng rất ngon , ăn bao  nhiêu cũng không biết ngán , hồi đó vì nướng bằng bếp than  nên mỗi lần làm ” nó thơm cả xóm ” 😀 ( nghe hấp dẫn nhĩ ) . Thế là mình lon ton làm thử ,cái tên “bánh mì sấy 3 vị ” là do mình đặt cho ” kiêu kiêu” thế thôi , chứ ở nhà mình toàn nói là ” Bánh mì nước tương ” ^^~ .

Cách làm :

_ Bánh mì dùng kéo hoặc dao cắt đôi theo chiều dọc. Sau đó cắt thành miếng vuông .

_ Bật lò ở 150 độ C lửa trên-dưới, lót giấy nến lên khay nướng , đặt bánh mì lên , cho vào lò nướng sơ 10p .

Bước 2:

_ Hành tỏi lột vỏ , băm nhỏ .

_ Bắt chảo lên bếp , cho dầu ăn vào , đợi dầu nóng cho hành tỏi băm vào phi thơm , hơi ngả vàng , cho nước tương + đường vào , khuấy nhẹ cho hỗn hợp sôi lên khoảng 2p , tắt bếp , cho ớt băm vào .

_Khi nước tương nguội dần , hỗn hợp sốt cũng sẽ sệt dần.

Bước 3:

_ Bánh mì sau khi sấy  sơ , để nguội bớt .

_ Phết hỗn hợp nước tương lên mặt bánh mì , sau đó cho vào lò nướng , nướng ở nhiệt độ 150 độ C thêm khoảng 15p nữa . ( Điều chỉnh cho phù hợp với nhiệt độ lò nướng nhà nhé ^^ ).

_ Khi sấy xong , lấy bánh mì ra , đặt lên rack để nguội . Có thể bảo quản trong hộp kín. ( Mình cũng không biết để được bao lâu nữa , vì mỗi lần làm ra nó đều hết sạch trong vài tiếng đồng hồ ^^ ).

banh-mi-say-21-4

Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT