Saturday, October 26, 2024
Trang chủLàm bánhCách làm bánh Japanese Cotton Sponge Cake

Cách làm bánh Japanese Cotton Sponge Cake

Thế mà không hiểu sao lại chọn CT Japanese Cotton Sponge Cake, CT được xếp vào loại “difficult 4****) trong sách của Alex Goh. Chắc tại bởi cái tên bánh, cái tên nghe sao mà nhẹ nhàng, êm ái quá đây mà. CT không có gì đặc biệt trong thành phần cũng như trong cách làm nhưng thực sự là nàng vẫn chưa thành công với CT này. So với hình minh họa trong sách thì có vẻ như bánh vẫn chưa đạt, có vẻ hơi đặc một chút. Nhưng mà dù sao vẫn phải công nhận rằng CT này ngon tuyệt, bánh mềm, ẩm, độ xốp vừa phải (ít xốp hơn bánh sponge cơ bản), ăn hơi dai dai một tí tẹo, không hề gây cảm giác nghẹn nơi cổ họng như mọi người hay dùng để diễn tả về bánh sponge cơ bản. Nói chung, CT này quả không uổng công chiến thắng cơn lười biếng để vào bếp của nàng :).

JapaneseCottonSpongeCake

CT đây nhé:

Nguyên liệu:

(A) 60g bơ nhạt.

(B) 80g bột mỳ

(C) 80ml sữa tươi

(D) 1 trứng gà  + 5 lòng đỏ trứng gà

(E) 5 lòng trắng trứng gà

(F) 120g đường

– Chút muối + chút cream of tartar.

JapaneseCottonSpongeCake1

Cách làm:

– Dùng khuôn vuông, thoa ít bơ lạnh xuống đáy khuôn rồi lót một miếng giấy nến để chống dính cho đáy khuôn. Không chống dính cho thành khuôn. Bật lò ở nhiệt độ 170 độ C.

– Đun chảy (A). Sau đó cho (B) và quậy đều. Cho tiếp (C) vào và trộn đều

– Cho tiếp (D) vào, tiếp tục trộn cho đến khi hỗn hợp trở nên đồng nhất. Để sang một bên.

– Cho chút cream of tartar vào (E) rồi đánh cho đến khi bông mềm, cho tiếp (F) + chút muối vào đánh cho đến khi hỗn hợp bông cứng.

– Nhẹ nhàng trộn đều hỗn hợp lòng đỏ và lòng trắng lại với nhau theo chiều từ dưới lên (tương tự như cách trộn khi làm chiffon) cho đến khi hỗn hợp đồng nhất.

– Trút hỗn hợp bột vào khuôn. Cho vào lò nướng khoảng 35-45p hoặc đến khi mặt bánh chuyển sang màu vàng nâu, thăm bánh thấy không dính là bánh chín.

– Lấy bánh ra khỏi khuôn ngay khi lấy ra khỏi lò để bánh không bị xẹp. Tuy nhiên, bánh vẫn sẽ xẹp đi một ít.

Đánh giá bài viết
Bài viết trước
Bài viết kế
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT